Chiến lược chuyển nhượng có phải là động lực cho sự “hồi sinh” của Arsenal? … Edu SD nói, “Có ba yếu tố cần phải cẩn thận.”

Edu, người giữ chức vụ giám đốc thể thao (SD) của Arsenal, đã nói về chiến lược củng cố của họ trong những năm gần đây. Tờ báo “ Daily Mail ” của Anh đã đưa tin này vào ngày 4.

Arsenal mất khả năng cạnh tranh với tư cách là một câu lạc bộ vào cuối chế độ của Arsene Wenger, và bỏ lỡ vòng loại Champions League (CL) trong sáu mùa giải liên tiếp bắt đầu từ mùa giải 2017–18. Sau đó, câu lạc bộ tiếp tục sa sút dưới thời cựu huấn luyện viên Unai Emery, nhưng huấn luyện viên Mikel Arteta, người được bổ nhiệm vào cuối năm 2019, đã đưa câu lạc bộ “hồi sinh”. Dù kết quả không ổn định khi mới được bổ nhiệm nhưng anh đã giành được quyền lên chơi ở CL lần đầu tiên sau bảy mùa giải ở mùa giải 2022-23. Dù đã bỏ lỡ cơ hội vô địch giải đấu lần đầu tiên sau 20 năm ở mùa giải trước nhưng họ đã chiến đấu để giành chức vô địch với Manchester City cho đến những phút cuối cùng, cho thấy sức mạnh ổn định.

[PR]Trang phục chính thức của đội tuyển Olympic Nhật Bản
[Mua từ đây]

Sẽ không quá lời khi nói rằng sự “hồi sinh” của Arsenal có được nhờ sự tiếp viện thành công cũng như chiến thuật và cách quản lý đội bóng của HLV Arteta. Vào mùa hè năm 2021, nền tảng của đội hiện tại sẽ được hình thành bằng cách mua lại hậu vệ đội tuyển quốc gia Anh Ben White, hậu vệ đội tuyển quốc gia Nhật Bản Takehiro Tomiyasu, tiền vệ đội tuyển quốc gia Na Uy Martin Odegaard, v.v., và hậu vệ đội tuyển quốc gia Ukraine năm sau Oleksandr Zinchenko và Brazil sẽ được thành lập Với việc bổ sung tiền đạo đại diện Gabriel Jesus, mức độ hoàn thiện về mặt chiến thuật đã tăng lên và họ đã trở lại CL.

Ngoài ra, tiền vệ đội tuyển quốc gia Anh Declan Rice và tiền đạo đội tuyển quốc gia Đức Kai Havertz, người được mua lại vào mùa hè năm ngoái, đã đưa sức mạnh của đội lên một tầm cao mới, và tiền vệ đội tuyển quốc gia Ý Jorginho và tiền đạo đội tuyển quốc gia Bỉ Leandro Trossard, người đã tham gia. Tháng 1 năm 2023, cũng có mặt. Nó mang lại cảm giác. Edu, người trở lại Arsenal với tư cách nhân viên vào năm 2019 và giữ chức giám đốc kỹ thuật, được bổ nhiệm làm TD đầu tiên của câu lạc bộ vào năm 2022, nói về những đợt tiếp viện gần đây như sau:

“Bạn phải đứng lên vì những gì bạn nghĩ, những gì bạn tin tưởng và những gì tốt cho câu lạc bộ cũng như tương lai của câu lạc bộ. Đối với tôi, có một số yếu tố trong bóng đá mà bạn luôn phải ghi nhớ, chúng tôi đã xem xét ba điều. : sự cân bằng của đội hình, độ tuổi và vị trí. Và có ba điều bạn thực sự cần chú ý: tuổi của các cầu thủ, mức lương của họ và cuối cùng là phong độ của họ.”

“Nếu bạn có một cầu thủ trên 26 hoặc 27 tuổi và bạn có mức lương cao, bạn phải cẩn thận. Và nếu bạn thể hiện không tốt thì mọi chuyện sẽ kết thúc. Nếu bạn có một cầu thủ 27 tuổi. hoặc 28 tuổi và anh ấy đang thể hiện tốt, bạn phải cẩn thận”.

Đằng sau những đợt tiếp viện tích cực, Edu cũng đã quyết định tung ra những cầu thủ ngôi sao như cựu tiền vệ đội tuyển quốc gia Đức Mesut Ozil và tiền đạo đội tuyển quốc gia Gabon Pierre-Emerick Aubameyang (hiện là Al Qadisiyah). Về việc giải phóng các cầu thủ, anh ấy đã nói như sau khi nhìn lại tình hình của đội khi anh ấy mới đến.

“Nếu trong đội có những cầu thủ không cảm thấy thoải mái, tốt hơn là nên di chuyển họ vì điều đó có thể cản trở sự phát triển của những cầu thủ trẻ có thể giúp ích cho đội.” Tôi tôn trọng mọi người, nhưng mặc dù hầu hết các cầu thủ đều như vậy. trên 26 hoặc 27 tuổi và đang nhận mức lương cao, họ lại thi đấu không tốt, vì vậy tôi nói, “Chúng ta cần phải cải tổ đội bóng này.” Chúng ta phải xây dựng một nền tảng. Chúng ta nên ký hợp đồng với những cầu thủ trẻ có năng lực. tương lai tốt hơn với mức lương thấp hơn và sẵn sàng đưa chúng tôi đến nơi chúng tôi muốn.”

Arsenal đã mua lại hậu vệ người Ý Riccardo Calafioli trong kỳ chuyển nhượng mùa hè này. Hơn nữa, có thông tin cho rằng tiền vệ Mikel Merino của đội tuyển quốc gia Tây Ban Nha Real Sociedad cũng có khả năng tham gia.

rsm-academy.com Xem kqbđ hôm nay trực tuyến các trận đấu mới nhất hôm nay.
Xem tỷ số bóng đá trực tuyến các trận đấu mới nhất hôm nay.
Cập nhật theo thời gian thực của tất cả các trận đấu bóng đá bxh v league. Lịch thi đấu bóng đá hôm nay thống kê trận đấu chi tiết.