Arsenal tiếp tục chiến thắng dù gặp khó khăn! Chiến thắng trọn vẹn trước Villa trên lãnh thổ đối phương… Trossard ghi bàn đầu tiên sau 2 phút vào sân

Vòng 2 Ngoại hạng Anh diễn ra vào ngày 24, Aston Villa và Arsenal đối đầu nhau.

Arsenal đặt mục tiêu vô địch giải đấu lần đầu tiên sau 21 năm sẽ đối đầu với Wolverhampton (Wolves) ở vòng mở màn. Kai Havertz và Bukayo Saka đã phản lưới nhà, và hàng thủ đã cố gắng hết sức để khiến họ không thể ghi bàn, giúp họ khởi đầu thành công. Đối thủ mùa này là Aston Villa. Mùa giải trước, họ đã phải chịu những trận thua liên tiếp cả trên sân nhà và sân khách, tạo nên một mùa giải đáng thất vọng với cú đúp. Đỉnh cao của phần thứ hai là “pháo đài” “Villa Park”. Liệu Arsenal có thể vượt qua điều này?

Arsenal kiểm soát bóng ngay từ đầu và ngay cả khi phòng ngự, họ dâng cao từ phía trước và cố gắng kiểm soát. Phút 16, Thomas Partey cướp bóng và bắt đầu tấn công, Saka nhận đường chuyền của Martin Odegaard rồi vung chân trái từ bên phải vòng cấm. Cú sút đi trúng đích nhưng bị thủ môn Emiliano Martinez cản phá xuất sắc. Mặt khác, Aston Villa có cơ hội ở phút 25 khi Ollie Watkins giành được bóng từ tuyến trên nhưng cú sút của anh lại đi chệch cột dọc.

Sau 20 phút, mọi chuyện bắt đầu trở nên cởi mở hơn một chút. Arsenal tạo ra cơ hội từ những pha phản công ngắn với những cú sút tầm trung của Thomas và pha thoát xuống khéo léo của Havertz, nhưng họ thiếu chính xác trong những giây phút cuối cùng và không thể tìm được lưới. Aston Villa dù có nhiều mùa giải chơi tốt với những pha tấn công sắc bén khởi đầu bằng pha đột phá của Morgan Rodgers nhưng họ không thể chọc thủng thành trì của thủ môn David Raya. Hiệp một kết thúc không có bàn thắng.

Cơ hội đầu tiên của Aston Villa trong hiệp hai đến ở phút 54. Cú đá của thủ môn Martinez đã đẩy đội nhà sang phần sân đối phương, đồng thời cú sút tầm trung của Amadou Onana từ chính giữa vòng cấm đã dội xà ngang. Watkins bắt được bóng lỏng lẻo và đánh đầu từ cự ly gần, nhưng thủ môn Raya đã thể hiện một phản ứng đáng kinh ngạc và sút ra ngoài biên. Phút 64, Arsenal tấn công bên cánh phải vòng cấm với sự phối hợp của Saka và Odegaard nhưng bị thủ môn Martinez cản phá và không thể tung cú sút.

Cân bằng của trận đấu bị phá vỡ ở phút 67 khi Saka phản ứng với đường chuyền của Odegaard và trả về từ vạch vôi, trong khi Leandro Trossard, người được tung vào sân chỉ hai phút trước đó, phản ứng với bóng đi chệch cột dọc. Anh sút chân phải vào góc dưới bên phải khung thành, đưa Arsenal dẫn trước. Hơn nữa, ở phút 77, Trossard đột phá ra sau hàng hậu vệ và tạo điểm xuất phát, còn Thomas nhận bóng trực tiếp từ Saka bên cánh phải vòng cấm, kéo dài khoảng cách lên hai điểm.

Sau đó, cả hai đội tưởng chừng như đã có bàn thắng nhưng hàng thủ lại tỏ ra ngoan cố và không để bất kỳ điểm nào được ghi. Trận đấu kết thúc với tỷ số 0-2, Arsenal giành chiến thắng. Hơn nữa, Riccardo Calafioli, người đã gia nhập Arsenal vào mùa hè này, đã có trận ra mắt chính thức trên sân ở phút 79. Trận đấu tiếp theo sẽ diễn ra vào ngày 31, Aston Villa đá sân khách Leicester và Arsenal đá sân nhà gặp Brighton.

【Điểm】
Aston Villa 0-2 Arsenal

[Người ghi bàn]
0-1 67 phút Leandro Trossard (Arsenal)
0-2 77 phút Thomas Partey (Arsenal)

rsm-academy.com Xem kqbđ hôm nay trực tuyến các trận đấu mới nhất hôm nay.
Xem tỷ số bóng đá trực tuyến các trận đấu mới nhất hôm nay.
Cập nhật theo thời gian thực của tất cả các trận đấu bóng đá bxh v league. Lịch thi đấu bóng đá hôm nay thống kê trận đấu chi tiết.