Albrighton giải nghệ với tư cách thành viên “Miracle Leicester” và góp công lớn vào chiến thắng đầu tiên tại Premier League

Tiền vệ người Anh Mark Albrighton, người được thông báo sẽ rời Leicester vào cuối mùa giải 2023-24, đã tuyên bố giải nghệ vào ngày 29 thông qua Instagram chính thức (@marcalbrighton.11).

Albrighton sinh ngày 18/11/1989, năm nay 34 tuổi. Sinh ra và lớn lên ở đội trẻ Aston Villa, anh ra mắt đội một vào tháng 2 năm 2009 tại UEFA Cup (nay là Europa League) trước CSKA Moscow. Kể từ mùa giải 2010–11, anh ấy đã tăng cơ hội ra sân và mặc dù dính chấn thương một thời gian nhưng anh ấy đã chơi 102 trận chính thức, ghi 9 bàn và 19 đường kiến ​​​​tạo. Trong nhiệm kỳ của mình, anh cũng có thời gian cho mượn ngắn hạn với Wigan, trước khi gia nhập Leicester theo dạng chuyển nhượng tự do khi hết hạn hợp đồng vào mùa hè năm 2014.

Tại Leicester, anh ấy đã tìm được vị trí của mình trong giai đoạn cuối của năm đầu tiên, và trong năm thứ hai, anh ấy trở thành tiền đạo chủ lực bên cánh trái. Anh đã chơi trên sân trong tất cả 38 trận ở Premier League và ghi 2 bàn thắng và 7 đường kiến ​​tạo, cùng với cựu tiền đạo đội tuyển quốc gia Anh Jamie Vardy, tiền vệ đội tuyển quốc gia Pháp N’Golo Kante (hiện là Al Ittihad), và tiền vệ đội tuyển quốc gia Algeria Riyad Mahrez ( hiện tại là Al Ittihad).・Ahli Saudi), cựu tiền đạo đội tuyển quốc gia Nhật Bản Shinji Okazaki và cựu tiền vệ đội tuyển quốc gia Anh Danny Drinkwater, anh ấy đã đóng góp rất lớn vào chiến thắng đầu tiên tại Premier League của câu lạc bộ.

Ngay cả sau khi nhiều cầu thủ chủ chốt của Miracle Leicester rời câu lạc bộ, anh vẫn ủng hộ Leicester cùng với Vardy, nhưng cơ hội ra sân của anh giảm dần theo thời gian do chấn thương. Anh góp công vô địch FA Cup mùa giải 2020-21 nhưng được cho West Bromwich mượn ở nửa sau mùa giải 2022-23. Mùa giải trước, sau khi trở lại Leicester, anh ra sân trong 18 trận chính thức, nhưng không góp mặt trong đội hình xuất phát ở Championship (giải hạng hai Anh). Leicester quyết định trở lại Premier League sau một năm, nhưng khi hợp đồng của anh với câu lạc bộ hết hạn vào cuối mùa giải đó, một cầu thủ khác từng biết đến vinh quang trước đây của anh đã rời câu lạc bộ. Anh đã trải qua 10 năm ở Leicester, chơi 313 trận trên mọi đấu trường, ghi 19 bàn và cung cấp 48 pha kiến ​​​​tạo.

Albrighton đã cập nhật Instagram chính thức của mình vào ngày 29, mặc dù anh ấy không phải là thành viên của đội ngay cả khi mùa giải 2024-25 bắt đầu. Anh tuyên bố giải nghệ bằng cách viết những lời sau cùng với hình ảnh nhìn lại sự nghiệp của mình với Aston Villa và Leicester.

“Nếu bạn là một cầu thủ bóng đá, sẽ có ngày bạn phải treo giày. Tôi đang nghĩ xem mình sẽ cảm thấy thế nào khi thời điểm đó đến. Bây giờ ngày đó đã đến, cảm xúc của tôi rất rõ ràng. Tôi tràn ngập lòng biết ơn và sự bình yên.”

“Ngày đầu tiên tôi đá bóng khi còn là một cậu bé, ước mơ của tôi luôn là được chơi cho Aston Villa. Tôi nghĩ rằng nếu giấc mơ này thành hiện thực thì thế là đủ. Nhưng thực tế là… nó khiến tôi muốn nhiều hơn nữa. được chơi hơn 100 trận cho câu lạc bộ mà tôi ngưỡng mộ khi còn nhỏ là một vinh dự mà tôi sẽ không bao giờ quên.”

“10 năm qua ở Leicester đầy những khoảnh khắc đặc biệt mà thực lòng tôi chưa bao giờ mơ tới. Không chỉ nâng cao chức vô địch Premier League và chơi ở Champions League, mà còn ghi bàn. Đó là câu lạc bộ duy nhất đặc biệt đối với tôi. và tôi đã có thể hình thành mối quan hệ lâu dài với những người cùng tôi đạt được những điều đáng kinh ngạc.

“Tôi muốn chân thành cảm ơn tất cả những người đã hỗ trợ tôi trong hành trình này: các nhân viên, người quản lý, ban huấn luyện, chủ sở hữu, người đại diện và đồng đội. Tôi sẽ không bao giờ quên sự hỗ trợ không ngừng nghỉ của các bạn. đã mang lại cho tôi ở Aston Villa và Leicester. Niềm đam mê và sự cống hiến của bạn đã khiến mọi khoảnh khắc trên sân trở nên đặc biệt hơn nhiều. Họ đã chấp nhận tôi là một thành viên trong đội của họ và tạo ra bầu không khí ở Leicester khiến điều không thể trở thành có thể. Cảm ơn bạn đã ở bên cạnh tôi. cho đến cuối cùng, tôi sẽ không bao giờ quên khoảng thời gian ở hai câu lạc bộ đặc biệt này. Anh ấy đã khiến tôi không thể làm được điều đó”.

“Tôi cũng muốn bày tỏ lòng biết ơn đến gia đình tôi, những người đã ủng hộ tôi tận tình nhất. Bố mẹ tôi đã ở bên cạnh tôi hết tuần này đến tuần khác và là những người ủng hộ tôi nhiệt tình nhất. Tình yêu và sự hướng dẫn mà các bạn đã dành cho tôi. lĩnh vực này đã giúp tôi mạnh mẽ hơn qua cả những lúc thăng trầm trong sự nghiệp. Tôi muốn cảm ơn chị gái tôi đã ở bên tôi trong những thời khắc quan trọng nhất. Gửi ba cô con gái của tôi, cảm ơn các bạn đã theo dõi tôi theo đuổi ước mơ của mình vào mỗi cuối tuần, và vì đã chấp nhận những lúc Bố Mẹ đi vắng. Cảm ơn bố đã cho con rất nhiều. Bố là động lực và nguồn cảm hứng lớn nhất của con. Mọi việc con làm kể từ ngày bố ra đời đều là để khiến bố tự hào với tư cách là một người cha. và truyền cảm hứng cho những người khác theo đuổi ước mơ của họ với cùng niềm đam mê và niềm tin.”

“Ngày hôm nay, cuộc hành trình của tôi sắp kết thúc. Tôi biết ơn những kỷ niệm khó quên và trái tim tôi rộn ràng chờ đợi về tương lai.”

rsm-academy.com Xem kqbđ hôm nay trực tuyến các trận đấu mới nhất hôm nay.
Xem tỷ số bóng đá trực tuyến các trận đấu mới nhất hôm nay.
Cập nhật theo thời gian thực của tất cả các trận đấu bóng đá bxh v league. Lịch thi đấu bóng đá hôm nay thống kê trận đấu chi tiết.