Nữ trọng tài đầu tiên của Premier League, Welch, nghỉ hưu… đảm nhận vị trí quản lý tại Hiệp hội trọng tài

Rebecca Welch, nữ trọng tài đầu tiên trong lịch sử Premier League, vừa tuyên bố giã từ sự nghiệp trên sân. Trang web chính thức của Premier League đưa tin vào ngày 29.

Welch, năm nay 40 tuổi, bắt đầu sự nghiệp cầm còi vào năm 2010 và thổi còi ở trận chung kết FA Cup nữ năm 2017 và 2020, trước khi trở thành nữ trọng tài ưu tú của UEFA vào năm 2020. Năm 2021, bà làm trọng tài trận đấu giữa Port Vale và Harrowgate Town ở League Two (hạng 4 của Anh), trở thành nữ trọng tài đầu tiên trong một trận đấu chuyên nghiệp ở Anh.

Hơn nữa, vào tháng 1 năm 2023, bà trở thành nữ trọng tài đầu tiên cho Birmingham City và Preston North End ở Giải vô địch (Giải hạng hai), đồng thời được bổ nhiệm làm trọng tài cho FIFA Women’s World Cup Australia & New Zealand 2023. Chịu trách nhiệm 3 trận đấu. . Cô đã tích lũy được nhiều thành tích, trong đó có việc trở thành người phụ nữ đầu tiên trong lịch sử làm trọng tài thứ 4 ở trận đấu vòng 11 Ngoại hạng Anh giữa Fulham và Manchester United vào ngày 4/11/2023.

Ngày 23/12/2023, Welch bắt chính trận đấu giữa Fulham và Burnley ở vòng 18 Ngoại hạng Anh, trở thành nữ trọng tài đầu tiên trong lịch sử Ngoại hạng Anh làm điều này. Tháng 5 năm nay, bà còn là trọng tài cho trận chung kết UEFA Women’s Champions League.

Trọng tài Welch đã quyết định giã từ sự nghiệp trên sân và đảm nhận vị trí quản lý tại Hiệp hội trọng tài chuyên nghiệp Ngoại hạng Anh (PGMOL). Umpire Welch, người đã bước xuống ghế trọng tài, bày tỏ lòng biết ơn và nói: “Tôi thực sự biết ơn vì đã có cơ hội được hỗ trợ và hướng dẫn trong khoảng thời gian khó quên trên sân”. Ông ấy tiếp tục như vậy.

“Thật vui khi được làm việc với những con người tuyệt vời và trọng tài từ khắp nơi trên thế giới. Với tư cách là một trọng tài, tôi đã có rất nhiều kỷ niệm tuyệt vời. Trong tương lai, tôi sẽ tiếp tục khuyến khích nhiều bạn trẻ hơn nữa tận dụng những cơ hội mà mở cửa cho tất cả mọi người.” Tôi muốn tiếp tục thấy chúng được sử dụng hiệu quả.”

“Bây giờ tôi rất hào hứng với thử thách mới. Tôi muốn cống hiến hết mình cho môn thể thao tôi yêu thích ở vị trí mới. PGMOL rất nghiêm túc trong việc thăng tiến và phát triển sự nghiệp. Chúng tôi đã có một đội ngũ tuyệt vời và tôi rất mong được đóng góp cho tổ chức này.” môn thể thao tôi yêu thích, tôi mong muốn được đóng góp kinh nghiệm và hỗ trợ của mình cho sự phát triển của các trọng tài và thúc đẩy văn hóa thành tích cao.”

Chủ tịch PGMOL Howard Webb cũng đưa ra nhận xét sau:

“Rebecca là người tiên phong trong thế giới trọng tài, liên tục phá vỡ các rào cản và đạt được những kết quả tuyệt vời ở Anh. Cô ấy cũng đã đại diện cho PGMOL và FA (Hiệp hội bóng đá Anh) trong các giải đấu lớn, bao gồm cả Thế vận hội gần đây. Anh ấy đã khiến chúng tôi tự hào trên sân khấu.”

“Tôi tin chắc rằng chuyên môn và niềm đam mê của cô ấy sẽ là vô giá trong vai trò lãnh đạo của chúng tôi. Chúng tôi rất vui khi có cô ấy trong đội ngũ nhân viên hỗ trợ của chúng tôi. Chúng tôi mong chờ những đóng góp của cô ấy trong tương lai. Tôi tin rằng điều đó thật tuyệt vời.” ý nghĩa.”

rsm-academy.com Xem kqbđ hôm nay trực tuyến các trận đấu mới nhất hôm nay.
Xem tỷ số bóng đá trực tuyến các trận đấu mới nhất hôm nay.
Cập nhật theo thời gian thực của tất cả các trận đấu bóng đá bxh v league. Lịch thi đấu bóng đá hôm nay thống kê trận đấu chi tiết.