“Con người cốt lõi là trên hết” “Tiếp xúc trên truyền hình mặt đất” “Thị trường lành mạnh” U-NEXT hình dung ra tương lai sau khi mua được bản quyền phát sóng Premier League trong 7 năm

Ngày 23/7, công ty dịch vụ SVOD U-NEXT thông báo đã mua được độc quyền phát sóng giải Ngoại hạng Anh tại Nhật Bản trong 7 năm kể từ mùa giải 2024-25.

Tại Nhật Bản, người ta đã quyết định rằng SPOTV NOW, trực thuộc thủ đô Hàn Quốc, sẽ phát sóng cho đến mùa giải 2024-25, nhưng cùng ngày, hợp đồng bất ngờ được thông báo kết thúc và nó đã được mua lại bởi U- NEXT để được thay thế. U-NEXT, công ty đã giành được quyền phân phối La Liga trong 5 năm, bắt đầu từ mùa giải 2023-24 năm ngoái, đã bắt tay vào kinh doanh phát trực tiếp bóng đá chính thức.

Với việc Premier League đã có được quyền phân phối dài hạn trong bảy năm và La Liga đang ở năm thứ hai trong vòng 5 năm, họ sẽ có tầm nhìn như thế nào trong nỗ lực của mình? Chúng tôi đã yêu cầu Tenshin Tsutsumi, Chủ tịch kiêm Giám đốc đại diện của Công ty TNHH U-NEXT.

Phỏng vấn = Haruo Komatsu

—Chúng tôi đã giành được quyền phát sóng Premier League từ mùa giải này, nhưng có vẻ như thông báo này được đưa ra cùng một lúc. Vui lòng cho chúng tôi biết càng nhiều càng tốt về hoàn cảnh xung quanh việc mua lại của bạn.

ngân hàngRất khó để nói về hợp đồng, nhưng như Premier League đã nhận xét, họ coi U-NEXT là đối tác truyền thông tại Nhật Bản. Mặt khác, với tư cách là một nền tảng, chúng tôi đang suy nghĩ từ góc độ làm thế nào để tối đa hóa sức hấp dẫn của Premier League tại Nhật Bản. Cá nhân tôi nghĩ điểm quan trọng nhất là cả hai bên đã có thể thống nhất quan điểm của mình về mối quan hệ đối tác kéo dài 7 năm, với mục tiêu tối đa hóa tài sản trí tuệ của Premier League.

—SPOTV NOW, có trụ sở tại Hàn Quốc, có quyền phát sóng Premier League ở Hàn Quốc và Nhật Bản trong ba năm kể từ mùa giải 2022-23. Trong khi đó, tại Hàn Quốc, Coupang Play được cho là đã mua được bản quyền phát sóng từ mùa giải 2025-26 khi hợp đồng hết hạn và thời điểm đó đang băn khoăn không biết điều gì sẽ xảy ra với bản quyền phát sóng ở Nhật Bản. Với việc “SPOTV NOW” vẫn còn một năm trong hợp đồng, việc mua lại được thực hiện để đổi lấy thông báo rằng hợp đồng sẽ bị chấm dứt sớm. Bạn có ý định mua lại nó vào một thời điểm nào đó không?

ngân hàngPremier League cũng có những điều khoản hợp đồng nhất định nên việc gia hạn hợp đồng là điều đương nhiên. Chúng ta thậm chí không thể nói về hợp đồng nếu không có thời gian đàm phán, vì vậy chúng ta cần trao đổi thông qua nhiều hình thức khác nhau.

――Có phải việc giành được bản quyền phát sóng Premier League là một mục tiêu đã được chờ đợi từ lâu?

ngân hàngĐây là mong muốn tha thiết của tôi. Chúng tôi đã bắt đầu phát trực tuyến La Liga mùa trước. Bằng cách bổ sung thêm giải đấu hấp dẫn Premier League, chúng ta có thể mong đợi sự hiệp lực lẫn nhau và chúng tôi tin rằng một thể loại bóng đá châu Âu sẽ được thiết lập.

(Ảnh)=Hình ảnh Getty

—Trong khi bạn đã cung cấp dịch vụ VOD với tư cách là U-NEXT trong nhiều năm, bạn đã chuẩn bị tham gia phát trực tiếp chưa?

ngân hàngDịch vụ của chúng tôi tập trung mạnh vào việc số hóa các video cho thuê, nhưng đại dịch do vi-rút corona gây ra đã đẩy nhanh thời gian theo nhiều cách và việc xem trong môi trường kỹ thuật số đã trở nên phổ biến rộng rãi. Tiếp theo, nội dung trực tiếp như thể thao trước đây được truyền qua truyền hình trả tiền sẽ trở thành kỹ thuật số. Theo quan điểm của người dùng, việc sử dụng nhiều thiết bị đang tiến triển, các rào cản đăng ký đã trở nên thấp hơn và việc giới trẻ đăng ký các dịch vụ OTT thay vì đăng ký truyền hình trả tiền đã trở nên tự nhiên. vai trò của truyền hình trả tiền truyền thống sẽ chuyển sang kỹ thuật số.

Sau đại dịch coronavirus, chúng tôi nghĩ rằng kỷ nguyên kỹ thuật số sẽ đến với nội dung trực tiếp và những người nắm giữ giấy phép như các giải đấu và hiệp hội cũng đang trở thành OTT đầu tiên như một xu hướng toàn cầu. Trước đây, quyền phát sóng là vấn đề chính, quyền phân phối là một lựa chọn, nhưng giờ đây tình hình đã đảo ngược. Chúng tôi đưa ra quyết định dựa trên niềm tin rằng xu hướng thị trường và thời điểm tham gia của chúng tôi phù hợp và rằng chúng tôi sẽ có thể tạo ra sự kết hợp giữa VOD và giải trí toàn diện về thể thao.

—VOD và phát trực tiếp yêu cầu nguồn lực và vốn đầu tư hoàn toàn khác nhau. Mặt khác, với việc tính năng phát trực tiếp đang trở thành hoạt động chính trên toàn thế giới và bí quyết được tích lũy, ý bạn là bạn đã có thể bắt kịp xu hướng thành công phải không?

ngân hàngChúng tôi tin rằng đây là thời điểm hoàn hảo khi xét đến công nghệ và tình hình toàn cầu, bao gồm cả đại dịch virus Corona.

— Mọi chuyện thế nào kể từ khi bạn bắt đầu phát sóng La Liga mùa trước? Chúng ta có thể thấy rằng họ đang thực hiện những thách thức mới, chẳng hạn như ký hợp đồng độc quyền với một số đài truyền hình và bình luận viên trực tiếp, đồng thời họ sẵn sàng cung cấp dịch vụ sau khi trả một mức giá hợp lý.

ngân hàngTất nhiên là có phản hồi. Tôi tin rằng một nhiệm vụ quan trọng khác không chỉ đơn giản là cung cấp buổi biểu diễn trực tiếp mà còn là cách tạo ra một câu chuyện bao gồm nội dung ngoại vi như bình luận, vì vậy tôi dự định sẽ giải quyết vấn đề này một cách tích cực.

(Ảnh)=Hình ảnh Getty

—Mặt khác, tôi nghĩ có một số vấn đề có thể được xác định bằng cách xây dựng hồ sơ theo dõi phân phối. Còn vấn đề bạn đang cố gắng giải quyết thì sao?

ngân hàngĐiều cơ bản là trước tiên phải cung cấp chất lượng cao. Đặc biệt, thể thao có thể được hưởng lợi rất nhiều từ việc phát sóng trên màn hình lớn bằng cách phân phối chúng ở 4K HDR ở tốc độ 50 khung hình/giây. Hiện tại, việc phân phối chất lượng cao 4K HDR 50fps trên OTT chưa được nhiều người biết đến, ít nhất là ở Nhật Bản, vì vậy trước tiên chúng tôi đang cố gắng cung cấp nội dung chất lượng cao ở đó dưới dạng “U-NEXT”. Chúng tôi muốn đảm bảo tuyệt đối và cung cấp chất lượng cũng như giá trị cơ bản cần thiết để thưởng thức các buổi biểu diễn trực tiếp.

Một điều nữa là số lượng cầu thủ Nhật Bản thi đấu ở nước ngoài ngày càng tăng và mặc dù họ đang được đánh giá ở địa phương nhưng tôi cảm thấy rằng giá trị của họ chưa được truyền tải đầy đủ ở Nhật Bản và tôi đang tích cực truyền đạt đánh giá của mình ở địa phương tới người hâm mộ Nhật Bản. muốn nỗ lực. Tôi nghĩ rằng những khám phá và sự quan tâm sẽ tăng lên, không chỉ thông qua phát trực tiếp hoặc nội dung chuyên sâu, mà còn bằng cách liên tục đăng các bài đánh giá từ nhân viên câu lạc bộ và người hâm mộ chẳng hạn.

— La Liga đang phân phối phim tài liệu trên Netflix và các câu lạc bộ khác cũng đang hợp tác với Amazon Prime. Với việc các giải đấu và câu lạc bộ nhận thức đầy đủ về giá trị của họ cũng như những gì được mong đợi ở họ, có thể nói rằng có nền tảng để U-NEXT làm việc này.

ngân hàngĐó chính xác là những gì chúng ta cần làm và đó là những gì chúng ta muốn làm kể từ bây giờ. Cả thể thao và phim tài liệu cũng như thể thao và các chương trình tạp kỹ theo nghĩa rộng hơn đều là những bộ phim truyền hình trực tiếp và cá nhân tôi nghĩ cách tiếp cận của Netflix thật tuyệt vời. Tất nhiên, mặt khác, chúng tôi tin tưởng mạnh mẽ rằng chúng tôi cũng có thể tiếp cận được vấn đề này.

— Bạn nghĩ gì về hiện trạng dịch vụ OTT trong thể thao? Tôi nghĩ cũng có những khó khăn trong việc phát triển các dịch vụ.

ngân hàngTiền đề cơ bản là OTT sẽ trở thành công nghệ chính trong thể thao. Mặt khác, nếu không phải OTT thì tôi không chịu nổi về nhiều mặt. Ngoài ra, giả thuyết của chúng tôi là một trong những điểm mạnh của chúng tôi sẽ là sự kết hợp giữa giải trí và thể thao. Thể thao có thời gian trái mùa nên làm thế nào để giữ chân người dùng là một thách thức đối với chúng tôi, nhưng tôi nghĩ điều đó còn khó khăn hơn đối với các dịch vụ dành riêng cho thể thao. Tuy nhiên, vì nó cung cấp cả giải trí và thể thao, nếu mọi người có thể sử dụng dịch vụ VOD trong thời gian trái mùa thì đó có thể là một hoạt động kinh doanh khả thi.

(Ảnh)=Hình ảnh Getty

Hoặc, như một động lực để tiếp tục, khả năng thưởng thức trò chơi một cách tổng thể có thể là một yếu tố tạo nên sự khác biệt với các dịch vụ thể thao chuyên biệt. Điều ngược lại cũng đúng; so với các dịch vụ chuyên về giải trí và không có thể thao trực tiếp, giá trị gia tăng của việc có nội dung trực tiếp có thể giúp bạn trở nên khác biệt. Trên thực tế, tôi nghĩ nó sẽ trở thành xu hướng chủ đạo. Vì vậy, thành thật mà nói, nếu các đối thủ nghiêm túc tham gia thị trường thì đó sẽ là một mối đe dọa và tôi nghĩ họ sẽ làm như vậy. Netflix cũng đã ký hợp đồng 10 năm với WWE (tổ chức đấu vật chuyên nghiệp lớn nhất thế giới) bắt đầu từ năm 2025. Cho đến nay, đã có sự tách biệt giữa giải trí và thể thao trong OTT, nhưng tôi nghĩ điều này sẽ bị phá vỡ và tôi nghĩ các dịch vụ chuyên biệt về thể thao cũng sẽ có hành động để chống lại điều này. Mức độ cạnh tranh sẽ tăng trở lại và thị trường năng động.

――Mặc dù giá bản quyền phát sóng đã tăng vọt hàng năm nhưng có những dấu hiệu cho thấy nó có thể vẫn ở mức cao.

ngân hàngỞ Anh, việc trả 8.000 đến 10.000 yên mỗi tháng để xem Premier League đã trở nên phổ biến, và ngay cả ở Hoa Kỳ, hàng triệu, hàng chục triệu hộ gia đình đang trả 80 đến 100 đô la một tháng cho các gói thể thao. một thị trường cho việc này. Premier League tiêu tốn hàng trăm tỷ yên phí bản quyền phát sóng cho dân số hơn 60 triệu người của Vương quốc Anh. Tôi không thể nghĩ được gì cả. Tuy nhiên, lý do phí bản quyền phát sóng đã đạt đến mức ổn định là do giới hạn mà người dùng có thể trả là khoảng 10.000 đến 20.000 yên, và bất cứ mức nào cao hơn mức đó, tôi nghĩ vậy, cho dù họ yêu thích thể thao đến đâu cũng đã trở thành hiện thực.

Nhìn ra nước ngoài, có mối tương quan giữa phí bản quyền phát sóng tăng cao và giá mỗi người dùng tăng cao. Ở Nhật Bản, đây không phải là thị trường có thể được thành lập với 10.000 yên mỗi tháng, nhưng thể thao có mức độ tương tác cao và mọi người có thái độ tích cực đối với việc trả tiền cho nó. Họ có thể xem mọi thứ miễn phí mặc dù người dùng hiểu rằng điều này không dẫn đến điều đó. đối với việc quảng bá thể thao, chúng tôi nhận thấy rằng có nhiều người có ý thức về giá trị khiến họ phải trả một số tiền bồi thường nhất định.

Tôi nghĩ vẫn còn cơ hội thành công về mặt cân bằng giữa vùng giá phù hợp, doanh số bán thuê bao và quyền phát sóng tại Nhật Bản. Tôi nghĩ điều đó một phần là do chúng tôi đã làm việc chăm chỉ để trả khoảng 2.000 yên mỗi tháng, một số tiền cao cho VOD và gián tiếp điều đó giúp mọi người tham gia thể thao dễ dàng hơn. Những người xem thể thao thường không nói rằng 2.000 yên một tháng là “đắt”. Nếu chúng tôi cung cấp dịch vụ VOD với giá 500 yên một tháng, ấn tượng sẽ thay đổi nếu chúng tôi nói, “Gói bóng đá có giá 2.600 yên một tháng.” Tính đến thời điểm hiện tại, dịch vụ VOD có giá khoảng 2.000 yên, nhưng gói Soccer Pack có giá 2.600 yên. Chúng tôi tin rằng bằng cách đưa ra các điểm giảm giá và giúp việc di chuyển qua lại giữa hai dịch vụ trở nên dễ dàng hơn, mô hình này sẽ trở nên khả thi.

(Ảnh)=Hình ảnh Getty

—Trong vài năm qua, quyền phát sóng đang trong giai đoạn chuyển đổi và người dùng đã biết nhiều hơn về hoạt động kinh doanh quyền phát sóng. Trong khi các dịch vụ khác nhau đã được phát triển, tôi nghĩ chúng tôi chỉ mới bắt đầu tìm ra dòng sản phẩm phù hợp về mặt thiết lập giá cả và nhu cầu nội dung.

ngân hàngTôi tin rằng chúng ta cần tạo ra một thị trường lành mạnh có thể trả một số tiền nhất định, đặc biệt là khi nói đến thể thao. Nếu không, nó sẽ không dẫn đến sự hồi sinh của toàn bộ ngành, bao gồm cả việc thúc đẩy thể thao và trả lương hàng năm cho các vận động viên. Tuy nhiên, tất nhiên là có giới hạn và có sự cân bằng. Đối với chúng tôi, trước tiên chúng tôi sẽ dùng thử với mức giá của gói bóng đá này và thiết kế dòng sản phẩm với giá trị mong đợi, “Tôi tự hỏi liệu nó có hoạt động không?”

—Bạn nghĩ gì về nội dung? Thật khó để cân bằng hai trục giữa việc tạo nội dung cho người hâm mộ bóng đá cốt lõi và tạo nội dung dễ tiếp cận cho người hâm mộ bình thường.

ngân hàngTrước hết, chúng tôi tin rằng cơ sở của chúng tôi là phát triển các dịch vụ làm hài lòng khách hàng cốt lõi của mình. Tôi muốn tiếp tục bổ sung thêm nhiều cách giải thích và quan điểm điên rồ hơn. Nếu những người cốt lõi trở thành người hâm mộ, kỳ vọng họ sẽ gắn bó lâu dài với bạn sẽ tăng lên. Quan trọng nhất, đừng để người hâm mộ của bạn thất vọng. Sau khi chúng tôi tự tin rằng mình đang tiếp cận được những người hâm mộ cốt lõi, tôi nghĩ đã đến lúc bắt đầu mở rộng phạm vi tiếp cận đến những người hâm mộ bình thường. Nếu bạn tập trung vào lớp ánh sáng trước, có nguy cơ lớp cốt lõi sẽ dần trở nên xa cách về mặt tâm lý.

—Điều đó có thể thực hiện được vì đây là hợp đồng bảy năm.

ngân hàngBạn nói đúng. Phản ứng ban đầu là quan trọng, nhưng tôi muốn thực hiện các biện pháp để tăng dần mức đỉnh trong bảy năm tới. Trước hết, nó hướng tới đối tượng người dùng cốt lõi, những người thích bóng đá và những người có niềm đam mê với nó. Bản thân tôi là một người hâm mộ bóng đá nên tôi hiểu cảm giác của bạn. Có rất nhiều người như vậy trong nhóm “U-NEXT”, vì vậy trước hết, chúng tôi muốn làm những điều như “Sẽ thật tuyệt nếu chúng tôi có thứ như thế này” hoặc “Trước đây chúng tôi không có cái này, nhưng chúng tôi muốn đại loại như thế này” và làm cho họ hài lòng là bước đầu tiên.

Tuy nhiên, có một số lĩnh vực chúng ta cần suy nghĩ về việc mở rộng. Tôi nghĩ có rất nhiều người trong khu vực có thể trở thành người hâm mộ nếu có cơ hội. Hiện tại, với số lượng cầu thủ Nhật Bản trong đội ngày càng tăng, câu hỏi đặt ra là làm thế nào để các cầu thủ bình thường có thể trải nghiệm Premier League? Tôi nghĩ điều quan trọng là chỉ cần tăng số lượng điểm tiếp xúc. Vì chúng tôi cũng sở hữu quyền đối với các đoạn phim tin tức nên chúng tôi muốn hợp tác với nhiều đài truyền hình khác nhau để đạt được chu kỳ trong đó Premier League nhận được lượng hiển thị nhất định trên các kênh mặt đất và truyền hình.

(Ảnh)=Hình ảnh Getty

Hiện nay, lượng phát sóng trên truyền hình mặt đất đang giảm do chi phí bản quyền phát sóng tăng cao, kết hợp với chi phí bản quyền video tin tức tăng cao và khó khăn trong việc xử lý chúng. Chúng tôi không biết chuyện gì đã xảy ra trong quá khứ, nhưng ít nhất lần này chúng tôi sẽ xử lý các quyền nên chúng tôi muốn linh hoạt và tích cực bộc lộ bản thân.

Chúng tôi cũng sẽ tạo ra các điểm tiếp xúc tại các cơ sở thương mại, khách sạn, v.v. và nếu điều này lan rộng khắp đất nước theo cách cơ bản, chúng tôi sẽ có rất nhiều cơ hội để tìm hiểu về Premier League trong cuộc sống hàng ngày của chúng tôi trong suốt bảy năm Tôi nghĩ nó sẽ có tác dụng lớn. Tôi muốn làm điều này một cách nhanh chóng hơn là chậm rãi. Bằng cách có thể nhìn thấy những hình ảnh trong cuộc sống hàng ngày, có khả năng sự nhiệt tình có thể được truyền từ người bạn nhiệt tình này sang người bạn quan tâm khác thông qua một cuộc trò chuyện thông thường, và điều quan trọng là truyền miệng Đó là điều tôi nghĩ. . Tôi muốn nỗ lực hết mình để đầu tư, mở rộng tạo ra các cơ chế, cơ hội để làm cho mọi thứ trở nên phổ biến và phổ biến.

――Trong những năm gần đây, ngày càng có ít cơ hội để dễ dàng xem bóng đá ở nước ngoài trong cuộc sống hàng ngày, nhưng tôi nghĩ chúng ta nên đảm bảo làm lại điều đó.

ngân hàngTôi không biết liệu điều này là do phí bản quyền phát sóng tăng hay vì lý do nào khác. Tuy nhiên, có rủi ro kinh doanh khi đưa ra các hợp đồng ngắn hạn cho các cơ sở thương mại chẳng hạn. Nếu hợp đồng bị chấm dứt đột ngột sau một năm được sự đồng ý, cơ sở thương mại sẽ mất uy tín. Nếu bạn nghĩ về B đến B, thật khó nếu nó chỉ là ngắn hạn. Hợp đồng bảy năm này rất quan trọng theo nghĩa này. Thật là một thách thức để xem văn hóa quán bar thể thao sẽ lan rộng đến mức nào ở Nhật Bản, nhưng có một nơi để vui vẻ với người hâm mộ và vui vẻ với người lạ chỉ đơn giản là một trải nghiệm thú vị, vì vậy chúng tôi, “USEN&U-NEXT GROUP”, tôi muốn để tận dụng tối đa 7 năm.

— Vui lòng cho chúng tôi biết nếu bạn có bất kỳ kế hoạch mơ ước nào, chẳng hạn như tổ chức các sự kiện quy mô lớn hoặc mua các quyền phát sóng khác.

ngân hàngThành thật mà nói, tôi nghĩ đó là một quá trình từng bước một. Tuy nhiên, cá nhân tôi muốn có thể xem tất cả các trận bóng đá trên U-NEXT. Tất nhiên, có những vấn đề kinh tế, vấn đề thời gian hợp đồng và mối quan hệ với các dịch vụ cạnh tranh, vì vậy trên thực tế, tôi nghĩ đó sẽ là một quá trình từng bước, nhưng tôi có suy nghĩ của mình.

rsm-academy.com Xem kqbđ hôm nay trực tuyến các trận đấu mới nhất hôm nay.
Xem tỷ số bóng đá trực tuyến các trận đấu mới nhất hôm nay.
Cập nhật theo thời gian thực của tất cả các trận đấu bóng đá bxh v league. Lịch thi đấu bóng đá hôm nay thống kê trận đấu chi tiết.