Chơi 127 trận trong 2 năm… Akanji của Man City cảnh báo lịch thi đấu dày đặc: “Tôi có thể giải nghệ ở tuổi 30”

Hậu vệ người Thụy Sĩ của Manchester City, Manuel Akanji đã bày tỏ sự không hài lòng với lịch thi đấu dày đặc. Phương tiện truyền thông Anh “ BBC ” đưa tin vào ngày 15.

Akanji hiện 29 tuổi sẽ chuyển hẳn từ Dortmund sang Manchester City vào tháng 9/2022. Trong 2 năm kể từ khi chuyển nhượng, anh đã thi đấu tổng cộng 101 trận chính thức cho câu lạc bộ, đồng thời thi đấu 26 trận cho đội tuyển quốc gia Thụy Sĩ, bao gồm FIFA World Cup Qatar 2022 và Euro 2024.

Akanji bày tỏ cảm xúc của mình về hoàn cảnh khi bắt đầu sự nghiệp của mình, nói rằng: “Nó thực sự khó khăn.” “Chúng tôi phải suy nghĩ không chỉ về mùa giải này mà còn về mùa giải tới. Nếu chúng tôi nói rằng chúng tôi sẽ vô địch giải đấu và cúp quốc gia và chúng tôi sẽ vào chung kết Club World Cup, thì sau ba tuần nữa đó là Cộng đồng Shield (Siêu cúp). Vậy khi nào chúng ta nên nghỉ ngơi?”, ông đặt câu hỏi về lịch thi đấu của FIFA Club World Cup, sẽ mở rộng tới 32 câu lạc bộ từ mùa giải 2025-26.

Cầu thủ này nói đùa: “Tôi có thể giải nghệ ở tuổi 30!”, gióng lên hồi chuông cảnh báo về lịch trình dày đặc của anh ấy, đồng thời kêu gọi FIFA và Liên đoàn các Hiệp hội bóng đá châu Âu (UEFA) thực hiện các biện pháp để giảm bớt gánh nặng cho các cầu thủ. .

“Mùa đông không có thời gian nghỉ nên nếu được nghỉ hai tuần là may mắn. Dù mùa giải kết thúc nhưng bạn phải quay lại ngay và chuẩn bị cho mùa giải tiếp theo. Còn có World Cup vào mùa hè tới ( 2026). Hết rồi.

“Trận đấu, rồi nhiều trận đấu nữa… Tôi tự hỏi điều gì sẽ xảy ra sau hai hoặc ba năm nữa. Nếu chúng tôi chỉ chơi nhiều trận hơn, mọi thứ sẽ không còn như cũ. Chúng tôi cũng phải nghĩ đến các cầu thủ. Một ngày nào đó. Tôi’ Tôi quá mệt để có thể thi đấu thêm nữa. Chấn thương chắc chắn sẽ xảy ra. Tôi đang tập luyện chăm chỉ nhất có thể và giữ được phong độ tốt, nhưng điều đó cũng có giới hạn.”

rsm-academy.com Xem kqbđ hôm nay trực tuyến các trận đấu mới nhất hôm nay.
Xem tỷ số bóng đá trực tuyến các trận đấu mới nhất hôm nay.
Cập nhật theo thời gian thực của tất cả các trận đấu bóng đá bxh v league. Lịch thi đấu bóng đá hôm nay thống kê trận đấu chi tiết.